Chuyển đến nội dung chính

Giá trị thương hiệu là gì? Vai trò và cách tăng brand value bền vững

Ngoài việc nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giá trị thương hiệu còn được xem là thước đo thành công của công ty và đánh giá khả năng cạnh tranh toàn cầu của thương hiệu trên thị trường kinh doanh.

I. Tìm hiểu giá trị thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu tác động như thế nào đến doanh nghiệp?
Giá trị thương hiệu tác động như thế nào đến doanh nghiệp?

Giá trị của thương hiệu (Brand Value) là một thước đo về khả năng mà khách hàng sẵn sàng chịu chi đối với một thương hiệu. Khái niệm này áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ, kể cả là một thương hiệu hay một phần của thương hiệu đó.

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, yếu tố về giá trị của thương hiệu giúp doanh nghiệp đảm bảo và duy trì được dòng tiền đi vào bên trong.

Brand Value (Giá trị thương hiệu) thể hiện được vị trí và sự phát triển của thương hiệu. Đồng nghĩa với đó, giá trị của một thương hiệu càng lớn thì hình ảnh và mức độ phủ sóng của thương hiệu đó trong mắt người tiêu dùng đang ngày càng phát triển thành công. Điều này mang ý nghĩa về mặt tài chính cho doanh nghiệp và thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng để họ không ngần ngại chi những khoản tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Bạn đọc tham khảo:

II. Tầm quan trọng của giá trị thương hiệu với  doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu sẽ giúp tăng thêm giá trị cho công ty như thế nào?
Giá trị thương hiệu sẽ giúp tăng thêm giá trị cho công ty như thế nào?

Giá trị của thương hiệu không chỉ mang lại những lợi ích cho khách hàng mà còn tác động mạnh cho các doanh nghiệp. Với những cách sau sẽ giúp tăng giá trị thương hiệu (Brand Value) cho công ty.

  • Giá trị thương hiệu (Brand Value) là cốt lõi tạo nên điểm khác biệt mạnh mẽ và độc đáo nhất của thương hiệu so với các đối thủ khác trên thị trường. 
  • Giá trị thương hiệu (Brand Value) giúp tăng cường các kế hoạch thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có.
  • Các yếu tố tài sản thương hiệu giúp tăng cường lòng trung thành với thương hiệu.
  • Kiếm được lợi nhuận cao hơn bằng cách bán sản phẩm với giá cao. Một thương hiệu có bất lợi về thương hiệu phải đầu tư nhiều vào tiếp thị và bán hàng và do đó tạo ra ít doanh thu hơn.
  • Giảm thiểu chi phí truyền thông mà vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.
  • Chú trọng vị trí đẹp của quầy trưng bày để thuận tiện cho việc phối hợp với bộ phận bán hàng trong việc triển khai các kế hoạch marketing.
  • Giá trị thương hiệu (Brand Value) còn mang lại lợi thế cạnh tranh và tạo ra những rào cản hạn chế sự thâm nhập thị trường của các thương hiệu mới.

III. Cách tăng giá trị thương hiệu thành công trong thương trường

1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với thương hiệu là cách tăng giá trị thương hiệu

Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với thương hiệu là cách tăng giá trị thương hiệu
Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với thương hiệu là cách tăng giá trị thương hiệu

Khách hàng có thể đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua một quảng cáo thu hút, nhưng họ có thể rời đi nếu trải nghiệm không xứng đáng và khiến họ không hài lòng. Khách hàng trong thời đại hiện nay - khi mà thế giới và thông tin ngày một phát triển, không còn những rào cản với những chiến lược quảng cáo, Marketing bắt mắt, rầm rộ trên mọi nền tảng.

Yếu tố giúp doanh nghiệp có thể thuyết phục tệp khách hàng tiềm năng trở thành tệp khách hàng trung thành của mình là bắt đầu từ những trải nghiệm của họ. Sự hài lòng trong sản phẩm, chăm sóc khách hàng và quan tâm đến những phản hồi của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp cần chú trọng phát triển một chiến lược cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua những phân tích trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp và mua hàng của người dùng. Xác định được những vấn đề ở các “điểm chạm” sẽ giúp doanh nghiệp có được đưa ra được những phương án tăng giá trị thương hiệu (Brand Value) hiệu quả nhất, tiếp đó sẽ cải thiện được sự tin cậy của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

2. Khác biệt hóa thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh

Sự khác biệt tạo nên lợi thế trong cạnh tranh cho doanh nghiệp
Sự khác biệt tạo nên lợi thế trong cạnh tranh cho doanh nghiệp

Sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và nâng cao được giá trị thương hiệu của mình. Doanh nghiệp có thể tham khảo những cách sau và áp dụng nó vào chiến lược định vị giá trị thương hiệu (Brand Value) của mình:

  • Xác định được sự độc nhất và khác biệt của thương hiệu.
  • Xây dựng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
  • Tìm hiểu những suy nghĩ, mong muốn chưa được khai thác trong tâm trí khách hàng của bạn.
  • Điều chỉnh thông điệp thương hiệu của bạn theo nhu cầu của khách hàng.
  • Làm nổi bật những thành công của thương hiệu trong quá khứ để tăng độ uy tín cho thương hiệu

3. Nhân cách hóa thương hiệu

Chiến lược marketing nhân cách hóa thương hiệu
Chiến lược marketing nhân cách hóa thương hiệu

Cá nhân hóa thương hiệu là một cách phát triển thương hiệu của bạn để tăng thêm giá trị thương hiệu với khách hàng. Chiến lược marketing cá nhân hóa của thương hiệu phải mang lại cảm giác quen thuộc cho khách hàng nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của thương hiệu.

Công ty có thể sử dụng các phương pháp cá nhân hóa thương hiệu như:

  • Sử dụng đại từ nhân xưng hoặc giọng điệu nhất quán khi xưng hô.
  • Xây dựng thương hiệu dựa trên tính cách độc đáo của một người.
  • Luôn bám sát thông điệp và giá trị cốt lõi của thương hiệu.
  • Tận dụng sức mạnh của đa phương tiện để quảng cáo và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Luôn thể hiện sự minh bạch và trung thực trong kinh doanh

4. Xây dựng một lời hứa thương hiệu với độ uy tín cao

Ngày nay, mọi người thường đưa ra quyết định mua hàng dựa trên mối liên hệ cảm xúc của họ với một công ty. Vì vậy, hãy thiết lập lời hứa thương hiệu của doanh nghiệp, tuân thủ nó và sau đó phát huy thế mạnh của mình. Đây là cách có thể tạo giá trị thương hiệu dựa trên lời hứa của Triangle Head:

  • Hãy suy nghĩ cẩn thận về lời hứa thương hiệu hoặc sử dụng logo của công ty: Hãy nghĩ xem điều gì đặc biệt về lời hứa thương hiệu của bạn? Sự khác biệt lớn nhất của bạn so với thị trường là gì?
  • Điều quan trọng là lập danh sách các yếu tố mà khách hàng của bạn đánh giá cao. Có thể đó là sự tiện lợi, tốc độ, giá cả hoặc có thể họ là những người đầu tiên…
  • Tập trung vào cảm xúc của khách hàng: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ xem lời hứa thương hiệu của bạn khiến họ cảm thấy như thế nào cũng như những phẩm chất cảm xúc mà nó truyền tải đến họ.
  • Chọn một thông điệp sẽ thu hút khán giả và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn. Xác định điều gì là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp trong thị trường cạnh kinh doanh. Ý nghĩa thông điệp bạn muốn truyền tải là gì?
  • Xem xét khả năng phát triển của lời hứa thương hiệu, nó có thể được cải thiện và nhấn mạnh không? Bên cạnh đó, nên xem xét lời hứa thương hiệu có tác động được tệp khách hàng mong muốn không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Insight khách hàng là gì? Các loại customer insight và ví dụ thực tế

Insight khách hàng là yếu tố giúp cho doanh nghiệp hiểu được suy nghĩ, hành động của đối tượng mục tiêu. Dựa vào đây tổ chức/công ty đưa ra được những sản phẩm.dịch vụ phù hợp, đáp ứng nhu cầu và tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu Customer insight kỹ hơn đừng bỏ lỡ bài viết sau đây. I. Insight khách hàng (Customer insight) là gì? Insight khách hàng là hành vi, thói quen hay xu hướng của người tiêu dùng Insight khách hàng được hiểu là các hành vi, thói quen hay xu hướng của người tiêu dùng hiện nay dựa trên các số liệu đã thu thập được. Để xác định được yếu tố này doanh nghiệp cần tiến hành thu thập, nghiên cứu, phân tích dữ liệu của khách hàng để giúp đưa ra những kết luận chuẩn xác về Customer insight. Thông qua việc xác định insight khách hàng giúp doanh nghiệp cải thiện tốt hơn về sản phẩm, dịch vụ. Mục đích cuối cùng là giúp cho đôi bên cùng có lợi. II. Tại sao doanh nghiệp cần có insight khách hàng? Một doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát ...

Giải thể doanh nghiệp là gì? Những điều cần biết cho doanh nghiệp

Giải thể doanh nghiệp là gì? Trong quá trình phát triển, các doanh nghiệp sẽ gặp phải nhiều khó khăn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Và giải thể doanh nghiệp là điều mà không doanh nghiệp nào muốn xảy ra. Vậy giải thể doanh nghiệp là gì? và cần biết và lưu ý gì khi giải thể doanh nghiệp? Trong bài viết hôm nay hạt giống thương hiệu sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin xoay quanh về giải thể doanh nghiệp này, cùng theo dõi nhé! I. Giải thể doanh nghiệp là gì? Giải thể doanh nghiệp là việc doanh nghiệp ngừng hoạt động và không còn tồn tại Doanh nghiệp sau một quá trình hoạt động kinh doanh nến kinh doanh không hiệu quả, không có hướng để phát triển tiếp, không có khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh hoặc không có nhu cầu kinh doanh nữa sẽ có lựa chọn rút lui khỏi thị trường kinh doanh, hay còn gọi là giải thể doanh nghiệp. Vậy có thể hiểu, giải thể doanh nghiệp là việc doanh nghiệp ngừng hoạt động và không còn tồn tại, không còn tư cách pháp nhân, và không còn các quyền, nghĩa vụ liên ...

5 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ. Nếu bạn cũng đang quan tâm quy trình xây dựng, phát triển Brand Identity ra sao hãy xem nội dung sau. Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết về mỗi bước triển khai tới bạn đọc. I. Tìm hiểu, phân tích khách hàng mục tiêu Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên cần tìm hiểu, phân tích khách hàng Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là tổng hợp nhiều yếu tố giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được Brand của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Do đó để xây dựng Brand Identity bước đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu và phân tích khách hàng mục tiêu của mình. Khi tìm hiểu, phân tích khách hàng mục tiêu bạn nên chú ý tới vài đặc điểm cơ bản của họ như tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, vị trí của người dùng trong quá trình mua hàng, nơi họ đã tìm thấy được các thông tin có liên quan về Brand…Quá trình này rất cần biết cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. II. Xây dựng giá trị và lên ý tưởng cho bộ nhậ...